This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

บางแสน

23 กุมภาพันธ์ 2560
14476

งานบางแสนย้อนยุค จัดโดยเทศบาลเมืองแสนสุข ณ บริเวณลานแหลมแท่น บางแสน ชลบุรี

งานบางแสนย้อนยุค 2556 (Bangsaen Retro Festival 2013)

“เทศบาลเมืองแสนสุข” จัดงานใหญ่ฉลอง 70 ปี ในงาน “บางแสนย้อนยุค ปี 2556”

“เทศบาลเมืองแสนสุข” จัดงานยิ่งใหญ่เฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี บางแสนดินแดนสุขี ในงาน “บางแสนย้อนยุค ปี 2556” ระหว่างวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2556 นี้ ณ บริเวณแหลมแท่น ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองแสนสุข และสนับสนุนผลิตภัณฑ์สินค้าของชุมชนตลอดจนสร้างรายได้ให้กับชุมชนให้มากขึ้น โดยในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ได้รับเกียรติจาก นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า “บางแสน” เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลอันเลื่องชื่อ ที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งมีประวัติความเป็นมาจาก เดิมเป็นชายทะเลรกร้าง อยู่ในตำบลชื่อ “แสนสุข” จนกระทั่งในปี พ.ศ.2486 จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้ริเริ่มให้มีการสร้างสถานตากอากาศขึ้น ทั้งโรงแรมและที่พักต่างๆ มากมาย ซึ่ง ดำเนินการโดยบริษัทแสนสำราญ จึงเรียกว่าสถานตากอากาศแสนสำราญตามชื่อบริษัท และต่อมาในปี พ.ศ.2503 จึงโอนให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการต่อ และได้เปลี่ยนชื่อเป็น “สถานตากอากาศบางแสน” ชายหาดของ ตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี มาถึงปัจจุบัน ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันยาวนาน มีสถานที่ท่องเที่ยวเรียงรายต่อเนื่องกันไปตลอดแนวเส้นทางเลียบชายทะเล พร้อมของกิน และที่พักให้เลือกมากมาย

บางแสน ถือเป็นหาดทรายทะเลขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด และนับเป็นสถานตากอากาศชายทะเลยอดนิยมมาตั่งแต่ปี พ.ศ.2486 จนถูกขนานนามว่า “บางแสนดินแดนสุขี” และด้วยตำบลแสนสุข ซึ่งมีประวัติศาสตร์ และตำนานอันยาวนาน เช่น ตำนานเจ้าแม่เขาสามมุขเจ้าพ่อแสน, ตำนานอาชีพการทำมาหากิน และอาหารการกิน รวมไปถึงขนมไทยต่างๆ จึงจำเป็นต้องร่วมกันอนุรักษ์ และเผยแพร่วัฒนธรรมของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ให้คนรุ่นหลังได้สืบทอด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง และได้เรียนรู้อดีตเพื่อพัฒนาไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนต่อไป อีกทั้งเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี บางแสนดินแดนสุขี “เทศบาลเมืองแสนสุข” จึงได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในชื่อ “บางแสนย้อนยุค ประจำปี 2556” ขึ้น เพื่อย้อนกลับไปสู่อดีต ส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองแสนสุข และสนับสนุนส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าของชุมชนตลอดจนสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

งานเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี “บางแสนดินแสนสุขี” ในงาน “บางแสนย้อนยุค ปี 2556” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ บริเวณลานอเนกประสงค์แหลมแท่น ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ซึ่งภายในงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการย้อนกาลเวลาของชายหาดบางแสนไปเมื่อ 70 ปีที่แล้วสมัยยุค จอมพล ป.พิบูลสงคราม ผู้เริ่มก่อตั้งสถานที่พักตากอากาศบางแสนขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2486 โดยพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย ภายในแนวคิด “สุขแอ็ทบางแสน” ดังนี้
• สบายใจกับ .. การชมทัศนียภาพยามเย็นและค่ำคืนของบางแสนที่แสนสุขี บนชิงช้าสวรรค์ Sea View
• ตื่นตากับ .. การชมหนังกลางแปลงพากย์สดย้อนยุค ที่นับวันจะหาดูได้ยากยิ่งในยุคสมัยนี้
• สนุกสนานกับ .. บาร์รำวง และฟลอร์ลีลาศย้อนยุค
• อิ่มอร่อยกับ .. อาหารย้อนยุค และอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อลือชา อาทิ ..........................
• เพลิดเพลินกับ .. การจับจ่ายสินค้าพื้นเมืองนานาชนิด อาทิ ............................
• สุขใจกับ .. บทเพลงย้อนยุค โดย ศิลปินชื่อดังมากมาย
- วันที่ 15 พบกับ วีระ บำรุงศรี , ปาน-ธนพร แวกประยูร, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง และวงสุนทราภรณ์
- วันที่ 16 พบกับ อ๊อด บรั่นดี (โอภาส ทศพร), เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์, ตั๊ก ลีลา (ศิริพร อยู่ยอด) และวงสุนทราภรณ์

พิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 พบกับขบวนพาเหรดย้อนยุค และการจุดพลุเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี บางแสนดินแดนสุขี ที่บอกได้คำเดียวว่ายิ่งใหญ่ อลังการ สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนทุกท่านอย่างไม่รู้ลืมแน่นอน นายณรงค์ชัย กล่าวปิดท้าย

ขอบคุณเนื้อหาจาก เทศบาลเมืองแสนสุข http://www.saensukcity.go.th

อัพกิจกรรมดีๆ ในเมืองบางแสน